Nhận định, soi kèo Getafe vs Sevilla, 20h00 ngày 1/2: Khó tin cửa trên
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Santa Clara vs Casa Pia, 22h00 ngày 1/2: Bất phân thắng bại
Không bỏ lỡ bộ phim yêu thích khi có tin nhắn bất ngờ
Là hãng smartphone rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng, Vivo thường xuyên cập nhật những ứng dụng tiện ích cho người dùng trong cuộc sống hằng ngày. Vivo Y55 sẽ làm bạn quên đi những bất tiện khi đang xem video mà có tin nhắn bất chợt. Nếu như trước đây bạn phải thoát ra màn hình chính để trả lời tin nhắn thì nay với tính năng Smart Split 2.0, màn hình điện thoại sẽ được tách đôi. Sự phân chia thông minh này giúp bạn có thể vừa tận hưởng bộ phim yêu thích mà vẫn trả lời được tin nhắn.
Funtouch OS 2.6 là hệ điều hành có giao diện hiện đại được Vivo sản xuất riêng cho Vivo Y55 dựa trên nền Android 6.0. Funtouch OS sẵn sàng mang đến cho cô nàng cá tính hay các anh chàng “chất chơi” sự tự do tuỳ biến smartphone theo phong cách của mình.
Trải nghiệm mượt mà với game hay đa nhiệm
Trong tầm giá gần 4 triệu, Vivo Y55 sở hữu “trái tim” là con chip 8 nhân Snapdragon 430, 64bit xung nhịp 1.4Ghz. CPU thế hệ mới này hoạt động thông minh với khả năng phân chia luồng năng lượng để có thể xử lí tác vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng hơn. Đi cùng 2GB RAM, bạn sẽ chẳng phải lo khi thực hiện các tác vụ đa nhiệm.
" alt="5 lý do bạn nên lựa chọn Vivo Y55 nếu có trong tay chưa đến 4 triệu" />- Suy tim và đột tử
Theo một báo cáo từ CNN, một người đàn ông 32 tuổi ở Hồng Kong đã qua đời trong một quán internet sau khi chơi game liên tiếp 3 ngày không ngừng nghỉ.
Nguyên nhân được tìm thấy là suy tim, ít vận động dẫn đến mệt mỏi và kiệt sức do thiếu ăn và ngủ.
Máu không thể lưu thông và dẫn đến tử vong
Một game thủ người Anh đã tử vong vì 12 giờ chơi game liên tục. Nguyên nhân cái chết là do việc ngồi quá lâu dẫn đến việc máu khó có thể lưu thông. Điều này gây ứ tụ máu và dẫn đến tử vong.
Hội chứng Nintendoitis
Việc chơi game luôn đòi hỏi việc lặp đi lặp lại thường xuyên các hoạt động giống nhau ở ngón tay, cánh tay và khủy tay. Việc này dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận này.
Theo báo cáo của BBC, năm 2003 một game thủ đã mắc chứng căng thẳng lặp đi lặp lại liên tục (hay còn gọi là hội chứng Nintendoitis) dẫn đến một số rối loạn tâm lý và stress tột độ.
Ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần lưng dưới và cột sống
Một nghiên vào năm 1999 đã phát hiện ra chứng đau lưng ở trẻ em là do việc chơi video game quá lâu và ngồi xem TV trong một thời gian dài. Theo đó nếu ngồi chơi game liên tục trong 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày có thể dẫn đến những tác động xấu đến lưng, tình trạng mệt mỏi kéo dài và có thể xuất hiện những tác động tệ hại hơn.
Thay đổi tư duy não bộ
Đây là tình trạng thay đổi tâm lý do chơi game quá nhiều và quá lâu, những thay đổi có thể làm rối loạn và ảnh hưởng tiêu cực đến bộ não.
Dẫn đến tình trạng béo phì
Đối với việc trải nghiệm game càng ngày càng được nâng cao việc ngồi hàng tiếng đồng hồ để chơi game là điều có thể hoàn toàn xảy ra. Nhiều game thủ thực hiện cùng lúc nhiều công việc khi ngồi trên ghế như ăn, ngủ và sinh hoạt tại một chỗ. Điều này rất dễ dẫn đến tình trạng béo phì và nhiều tác hại xấu hơn nữa cho sức khỏe.
Nghiện game
Đây là vấn đề tất yếu, việc chơi quá nhiều thường là biểu hiện của tình trạng nghiện game. Theo báo cáo mới nhất của CNN thì có hơn 8,5% trẻ em chơi game rơi vào tình trạng "nghiện" tại Hoa Kỳ. Ở mỗi nước tỉ lệ game thủ ở tình trạng nghiện game là khác nhau nhưng đa số đều rơi vào khoảng 4 – 10 %.
" alt="Những tác hại của việc ngồi chơi game quá lâu" /> Sau vài năm ra mắt trên thị trường, hiện tại Mi 4 đã có một mức giá không thể tốt hơn khi còn chỉ từ hơn 2,5 triệu đồng cho bản xách tay và 2,7 triệu đồng cho bản được phân phối chính thức từ FPT (tham khảo tại hệ thống Hoàng Hà Mobile).
Về cấu hình, Xiaomi Mi 4 chạy trên vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 cùng RAM 2GB hoặc 3GB. Đây vẫn còn là một thông số phần cứng khá ổn để đáp ứng được mọi nhu cầu về xử lý hiệu năng. Máy có một vài điểm trừ đó là tỏa nhiệt khá nhiều ở phần viền thép khi sử dụng và không có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Các thông số khác như màn hình 5 inch Full HD, pin 3000mAh, camera 13MP/8MP đều mang lại trải nghiệm sử dụng khá tốt.
Xiaomi Mi Note
Mi Note là chiếc máy đầu tiên thuộc dòng phablet cao cấp của Xiaomi gây ấn tượng với khung kim loại cùng thiết kế mặt lưng kính cong 3D và màn hình 5.7 inch cong 2.5D ở viền màn hình. Ở thời điểm hiện tại, chiếc máy cũng chỉ có mức giá khoảng 3,5 triệu đồng và cũng đang được nhiều tín đồ của Xiaomi để mắt tới.
Mi Note cũng sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 cùng 3GB RAM, pin 3000mAh tuy nhiên máy được trang bị DAC âm thanh Hi-Fi cho trải nghiệm nghe nhạc khá tốt qua tai nghe đồng thời camera chính cho chất lượng ảnh chụp khá bắt mắt khi bật HDR. Camera tự sướng 4MP cũng cho ảnh chụp tự sướng với cảm quan tốt.
Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Redmi Note 3 của Xiaomi gây ấn tượng ở phân khúc điện thoại tầm trung với thiết kế vỏ kim loại, cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt lưng cùng viên pin dung lượng tới 4050mAh.
Khi đưa máy ra thị trường quốc tế, Xiaomi thêm chữ Pro vào tên máy và nâng cấp nhẹ về camera chính từ độ phân giải 13MP lên 16MP đồng thời thay thế vi xử lý từ MediaTek Helio X10 thành Qualcomm Snapdragon 650 và 652 cho hiệu năng xử lý tốt hơn.
Redmi Note 3 Pro được đông đảo người dùng lựa chọn bởi thiết kế vừa mắt, hiệu năng xử lý và pin tốt đồng thời mức giá thành rất hợp lý. Chiếc máy hiện có giá khoảng 3,2 triệu đồng cho bản phân phối chính thức của FPT (tham khảo tại hệ thống Hoàng Hà Mobile).
Xiaomi Redmi Note 4
Sau thành công lớn ở phân khúc phablet tầm trung với Redmi Note 2 và Redmi Note 3, Xiaomi tiếp tục đưa ra thế hệ tiếp theo Redmi Note 4 với nhiều cải tiến đáng kể về thiết kế. Mặt lưng không còn bóng dáng của những chi tiết giả kim loại trên dưới và mặt trước màn hình được làm cong 2,5D. Không có cải tiến nhiều về chất lượng màn hình và camera, Xiaomi trang bị cho chiếc máy với vi xử lý MediaTek Helio X20 cho hiệu năng xử lý cao.
Nhiều fan của Xiaomi đang mong đợi chiếc Redmi Note 4 Pro với vi xử lý Snapdragon 652 nhưng hiện tại với mức giá bán xách tay chỉ 3,4 triệu đồng (tham khảo tại hệ thống Hoàng Hà Mobile), chiếc máy đang có doanh số tiêu thụ khá tốt.
Xiaomi Mi 5
Sau sự ra mắt của Xiaomi Mi 5s, giá bán của Mi 5 cũng đã giảm đáng kể. Với những người chịu khó săn hàng giảm giá Lazada có thể mua được Mi 5 xách tay với giá chỉ khoảng 5 triệu đồng. FPT trading cũng đã có phân phối chính hãng Mi 5 với mức giá 6,9 triệu trên hệ thống thương mại điện tử Nemo.
Xiaomi Mi 5 có thiết kế khung viền kim loại cùng mặt lưng kính cong 3D. Màn hình 5 inch full HD có chất lượng rất tốt cùng độ sáng cực cao tới 600 nit. Máy chạy trên vi xử lý cao cấp Snapdragon 820 của Qualcomm. Ở mức giá của máy, camera là chi tiết khiến Mi 5 có cửa cạnh tranh với mọi đối thủ cùng tầm.
Máy cũng có một vài điểm hạn chế về cảm giác cầm nắm không được dễ chịu, chất lượng quay phim không xuất sắc mặc dù đã có chống rung quang học 4 trục, tuy nhiên đây vẫn là một sự lựa chọn khá tốt ở thời điểm này.
Xiaomi Mi 5s
Mới đây, Xiaomi Mi 5s được giới thiệu với khá nhiều cải tiến về thiết kế so với Mi 5. Không còn mặt lưng kính nữa mà trên Mi 5s, toàn bộ phần khung viền và mặt lưng được thiết kế liền mạch nguyên khối kim loại. Các đường góc cạnh được xử lý bo cong nhẹ nhàng để khắc phục những cảm giác cấn cạnh khi cầm trên tay của Mi 5.
Mi 5s là thiết bị đầu tiên được bán ra sử dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm 3D Sense ID của Qualcomm đồng thời camera cũng được nâng cấp với cảm biến SONY IMX 378.
Màn hình, chip xử lý cùng dung lượng pin cũng đều được nâng cấp nhẹ. Mi 5s cũng đã có thể cài đặt được ROM Quốc Tế với ngôn ngữ tiếng Việt. Đây đang là một trong những thiết bị cao cấp nhất của Xiaomi hiện giờ nhưng mức giá bán lại khá dễ chịu khi chỉ khoảng 7,3 triệu cho bản xách tay tại Việt Nam (tham khảo tại hệ thống của Hoàng Hà Mobile).
" alt="6 smartphone đáng mua nhất của Xiaomi hiện nay" />- " alt="Mafia 3 vẫn trở thành sản phẩm bán chạy nhất của 2K Games dù bị chê lên chê xuống" />
- Số lượng fan đông đảo của Team SoloMid hẳn đã rất sốc khi đầu tuần vừa qua, xạ thủ Yiliang "Doublelift" Peng đã tuyên bố ngồi ngoài giai đoạn Mùa Xuân 2017. Sau kết quả đáng thất vọng của TSM ở CKTG 2016, người hâm mộ đang lo sợ đội tuyển mà họ yêu mến sẽ có một cuộc “thay máu” cho mùa giải kế tiếp – nhưng mọi thứ không phải như vậy. 2lift mới chính là người đưa ra quyết định nghỉ ngơi để giữ thể trạng ở mức tốt nhất.
Trong một buổi trả lời phỏng vấn với trang Yahoo Esportsmới đây, 2liftđã bày tỏ sự thất vọng về lối sống không giống ai của những tuyển thủ LMHThàng đầu và giờ nó đã vượt quá sự chịu đựng. Anh cũng cho fan có được cái nhìn hiếm hoi sau bức màn che hậu trường về những nhu cầu vật chất cùng thể trạng mà các tuyển thủ đang phải đối mặt.
Điều kiện mà 2lift mô tả là rất tàn bạo: 10 tiếng hoặc nhiều hơn luyện tập không ngừng nghỉ, rất ít hoặc không có thời gian nghỉ (anh ước tính trung bình, mình có khoảng một ngày mỗi tháng trong vòng hai năm vừa qua) và hầu như không có cuộc sống riêng tư bên ngoài những trận đấu LMHT.
“Nó có vẻ rất tệ”, 2lift chia sẻ với Yahoo Esports. “Đúng là một cuộc sống tồi tệ khi phải tập luyện 10-12 giờ một ngày trong vòng 10-11 tháng liên tục, và cuối cùng thì…99% số người chơi không giành chiến thắng. Nên ở giai đoạn cuối, cảm thấy trống rỗng và thất vọng.”
Trong thuở sơ khai của LMHTchuyên nghiệp, 2lift nhớ rằng vẫn có riêng một quãng thời gian để streaming và tương tác với người hâm mộ. Nhưng khi mà đấu trường chuyên nghiệp phát triển và số lượng các giải đấu được mở rộng, lịch trình tập huấn đương nhiên cũng nặng nề hơn.
Như đã lưu ý khi streaming, lịch trình tập luyện đáng sợ đã dẫn tới một mùa giải kéo dài nguyên cả năm, với những sự kiện ngoài lề như IEM được coi là nghĩa vụ phải làm cho Tiền Mùa Giải.
Với nhiều tuyển thủ, lối sống này đã bắt đầu ăn mòn sức khỏe của họ. 2lift đã chỉ ra Aleš "Freeze" Kněžínek, người đã phải ngồi ngoài gần như suốt giải đấu LCS Châu Âu Mùa Hè 2016 do chấn thương cổ tay, hay cựu thành viên của Cloud9 là Hai "Hai" Du Lam cùng đồng đội hiện tại ở TSMSøren "Bjergsen" Bjerg – chính mắt anh đã nhìn thấy vật lộn với những cơn đau cổ tay kéo dài.
Ngoài LMHT, tuyển thủ Counter-Strikecũng gặp vấn đề với cả hai bên cổ tay và đang bắt đầu rút khỏi các giải đấu nhỏ hơn để họ có thể nghỉ ngơi dài hơn.
Mặc dù 2lift vẫn chưa chẩn đoán ra chấn thương của chính bản thân, nhưng anh nói, việc luyện tập ở cường độ cao liên tục dẫn đến sự khó chịu ở cổ và đầu gối. 2lift đã bắt đầu cảm thấy “lờ đờ và mệt mỏi”, kiệt sức đã dẫn tới việc anh đưa ra quyết định nghỉ ngơi để hồi phục tinh thần…
Cựu xạ thủ của Counter Logic Gaming cũng thừa nhận, mùa giải 2016 chuẩn bị khép lại cũng là lúc anh bắt đầu cảm thấy bực bội về lối sống hiện tại – nhưng chưa chắc chắn về tổng quan trạng thái hiện giờ của bản thân bởi sáu năm thi đấu chuyên nghiệp, anh chưa từng phải đi gặp bác sĩ.
“Tôi đã không đến gặp bác sĩ kể từ thời còn là một thiếu niên”, 2lift khẳng định. “Tôi chưa bao giờ có một cuộc kiểm tra thể chất hoặc sức khỏe tổng thể bởi không có thời gian.”
Không chắc những gì 2lift miêu tả có giống với tình hình ở TSM hay không. Thực tế, những tuyển thủ của TSM đang có điều kiện tốt hơn hẳn so với những đối thủ cạnh tranh với họ, khi mà nhà ĐKVĐ LCS là một trong số ít các tổ chức ở Bắc Mỹ thuê chuyên gia tâm lý và HLV về lối sống toàn thời gian.
Mặc dù 2lift là một trong số những người đầu tiên cởi mở về tình trạng sức khỏe của các tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng anh nghĩ lựa chọn của mình là ngồi ngoài nửa đầu mùa giải tới đây sẽ khuyến khích những người chơi khác. “Họ sẽ nhận ra điều đó thôi, có lẽ luyện tập 12 giờ một ngày trong 10 tháng không phải là một cuộc sống tốt. Có lẽ tôi nên có một kỳ nghỉ trong một năm, có thể tôi nên nghỉ ngơi trong…giai đoạn mùa xuân, nó không quan trọng lịch trình nữa, và theo ý kiến của tôi đây là một sự lãng phí thời gian khủng khiếp của một tuyển thủ chuyên nghiệp.”
Trong thời gian không tham gia thi đấu chuyên nghiệp, 2lift lên kế hoạch giữ lích streaming cố định 40 giờ đồng hồ, làm việc từ thứ Hai cho tới thứ Sáu và cuối tuần nghỉ. Anh cho biết thêm, việc không thi đấu và tập luyện cùng TSM chăc chắn sẽ mất đi nguồn thu nhập thay vì streaming suốt cả năm – nhưng quan trọng là được trải nghiệm cuộc sống của một streamer và nếu như nó phù hợp, thì anh không cần phải chơi LMHTmãi mãi nữa.
“Tôi không nghĩ LMHT sẽ tồn tại 100 năm nữa, nó sẽ chết ở một thời điểm nào đó. Nên, trò chơi chết, và (các tuyển thủ) sẽ streaming”, 2lift nói. “Tôi nghĩ việc trải nghiệm cuộc sống streaming và không thi đấu chuyên nghiệp trước khi điều đó xảy ra là rất quan trọng với mình, để có được quan điểm và xem xét nếu nó là một cái gì đó thì tôi sẽ thích làm trong tương lai.”
Phóng viên của Yahoo Esporthỏi 2lift, liệu anh có tận hưởng cuộc sống tự do khi không phải tham gia thi đấu chuyên nghiệp và chỉ streaming ở giai đoạn Mùa Xuân không. Tuyển thủ này cho biết, coi đó như một khả năng, nhưng nó còn xa, khi mà anh vẫn muốn cạnh tranh.
“Đây không phải là một thông báo nghỉ hưu. Đây là một thông báo cho một kỳ nghỉ ngắn hạn”, 2lift khẳng định. “Một giải đấu trong vòng sáu năm không là gì cả. Nó sẽ chỉ là một đốm sáng trong lịch sử. Có một cơ hội mà tôi không thể quay trở lại, nhưng nó thực sự nhỏ. Với tôi, mục tiêu lớn nhất là trở lại mạnh mẽ hơn trước.”
Nếu giai đoạn Mùa Hè đến và TSM vẫn chơi tốt không có 2lift, anh không nghĩ mình sẽ gia nhập đội tuyển khác hoặc rời khỏi Bắc Mỹ. 2lift cho biết, anh sẽ chỉ đến đội tuyển khác mạnh hơn TSM mà thôi.
“Câu chuyện của tôi chưa thể kết thúc với màn trình diễn tệ hại tại các kỳ CKTG”, 2lift nói. “Tôi biết chúng tôi đã chiến thắng giải đấu Mùa Hè, và có một mùa giải thống trị và chúng tôi cũng là đội tuyển mạnh nhất Bắc Mỹ trong suốt thời gian dài. Nhưng đó không phải là cách mà tôi muốn câu chuyện của mình kết thúc, và tôi đang làm việc hết sức mình như thông thường để quay trở lại và là người giỏi nhất.”
2016 (Theo thescore esports)
" alt="[LMHT] Doublelift: “Đây không phải là một thông báo nghỉ hưu”" />
- ·Nhận định, soi kèo Jeddah vs Al
- ·Facebook Watch sẽ được ra mắt trong vài ngày tới
- ·Uber lại bị điều tra vì chương trình theo dõi đối thủ mờ ám
- ·[LMHT] Cập nhật tin tức ngày 27/10
- ·Nhận định, soi kèo Juventus vs Benfica, 3h00 ngày 30/1: Hòa là đủ
- ·[CKTG 2016] SKT nói gì sau chiến thắng lịch sử?
- ·Ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) trong cuộc chơi IoT
- ·Chẳng ai ngờ gậy tự sướng lại ra đời vì một lý do dở khóc dở cười như thế này
- ·Soi kèo góc PSV vs Liverpool, 3h00 ngày 30/1
- ·[CKTG 2016] CoreJJ khiêu khích Wolf: “Anh ấy sẽ tức giận phải biết trên đường quay trở về Hàn Quốc”
Nguồn: RedBull
Lược dịch: June_6th (GameSao.vn)
" alt="[Infographic] Những con số 'biết nói' sau CKTG 2016" />Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) được biết đến là kênh marketing online sử dụng cộng tác viên hoặc đối tác bán chéo sản phẩm cho nhau. Người làm tiếp thị liên kết giới thiệu khách hàng cho người bán và được hưởng hoa hồng trên mỗi hành động của khách hàng.
Tiếp thị liên kết đã sớm được áp dụng trong ngành e-commerce trên thế giới và dần trở thành mảnh đất màu mỡ tại Việt Nam với các tên tuổi như Amazon, Lazada, Tiki, Zalora...
Đây cũng là một cách kiếm tiền online dành cho những ai không có sản phẩm hoặc mới khởi nghiệp trên Internet, qua đó cũng có thể học hỏi được kinh nghiệm để thành công.
Theo ông Nguyễn Trọng Thơ, Tổng Giám đốc iNET, nhìn thấy được xu hướng phát triển đó, doanh nghiệp này đã xây dựng nền tảng tiếp thị liên kết 4.0 SaleMall Network, là cổng kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, các website bán hàng với hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua đội ngũ bán hàng.
" alt="iNet ra mắt hệ thống tiếp thị liên kết SaleMall" />Sony bị kiện vì không bảo chịu bảo hành smartphone ngấm nước. Ảnh: Android Police. Do thiếu sự hỗ trợ từ Sony, người dùng đã vô tình làm hư hỏng smartphone của mình vì cố tình để máy tiếp xúc với nước. Dĩ nhiên, Sony đã từ chối bảo hành những trường hợp trên. Kết quả là một vụ kiện tập thể nhắm vào công ty Nhật Bản đã diễn ra tại Mỹ.
" alt="Sony bị kiện vì không bảo hành smartphone ngấm nước" />The Konami Code có bề dày lịch sử không thua kém bất cứ game nào hay chính bản thân nền công nghiệp game. Ra mắt lần đầu tiên đi kèm với hệ máy Famicom 1986 hay còn gọi là NES (Nintendo Entertainment System), chúng ta vẫn biết tới dòng mã này nhiều nhất qua trò Contra nhưng thực ra, đây không phải tựa game đầu tiên có sự góp mặt của The Konami Code. Lần đầu tiên nó xuất hiện là trong trò Gladius.
Vậy ai đã "phát minh" ra nó và tại sao người đó lại cho vào trong game?
Đó là khi tựa game bắn phi thuyền không gian Gradius lần đầu tiên bước lên hệ máy NES, người chịu trách nhiệm thử nghiệm game, ông Kazuhisa Hashimoto lại không giỏi trò này lắm (không trách ông được, Gradius khá là "khoai"). Với vai trò của một game tester, ông Hashimoto phải hoàn thành trò chơi, để tìm ra các lỗi kĩ thuật, các bug còn tồn tại. Để chơi dễ hơn, ông đưa vào trò chơi một đoạn mã, cho phép tàu của ông có thể có được mọi loại vũ khí, mọi loại năng lực đặc biệt.
Đằng sau dòng mã này chẳng phải là cái gì to tát, theo như ông Hashimoto, "Không có câu chuyện đặc biệt nào ẩn sau dòng mã này cả. Tôi là người duy nhất sử dụng nó, và tôi chỉ đưa vào đó một dòng mã dễ nhớ mà thôi". Hẳn vậy, bởi lẽ Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A vẫn được nhiều thế hệ sau "khắc cốt ghi tâm".
Khi xong phần thử nghiệm, ông Hashimoto đã quên không tẩy dòng mã trên trước khi tung ra bản chính thức. Thế là đoạn mã vẫn lởn vởn ở đâu đó trong hệ thống trò chơi, trong mọi bản copy được phát hành trên toàn thế giới.
Những đồng nghiệp khác của ông Hashimoto tại Nintendo rất đồng tình với ý tưởng này, việc thử nghiệm game sẽ dễ dàng hơn nhiều lần khi "ăn gian" và dần dần, họ đưa dòng mã ấy vào mọi game đang được phát triển để việc thử nghiệm không tốn quá nhiều thời gian.
Không rõ tại sao, dòng mã nổi tiếng ấy lại bay đến được tới tai game thủ và đưa tới được tay game thủ, họ truyền khẩu cho nhau đoạn mã bí mật này. Konami nhận thấy sự nổi tiếng của đoạn mã này ngày một lớn, họ quyết định đưa The Konami Code vào bản Contra trên NES như một Easter Egg của dòng game Gradius.
Tất nhiên, nếu như bạn còn nhớ, thì hoàn thiện Contra trên NES mà không có Mã Ba Mươi Mạng là cực kì khó khăn (tôi có nhớ mình đã chết ở tên khổng lồ bay nhảy không biết bao nhiêu lần). Konami cũng đã "nhân từ" với game thủ khi vẫn giữ nguyên dòng mã trên ở trong trò chơi.
Sau này, Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A trở thành bạn đồng hành với Contra khi ấn bản Nintendo Power đầu tiên lên kệ năm 1988. Từ thời điểm đó, game thủ khắp nơi trên thế giới biết tới sự tồn tại của The Konami Code.
Dần dần, nó trở thành một hiện tượng nổi tiếng, có thể coi là một trong những biểu tượng trường tồn của ngành công nghiệp game. Game thủ cũ truyền lại cho game thủ mới, còn hãng Komani tiếp tục đưa đoạn code nổi tiếng này vào những tựa game khác của họ nữa và thậm chí, những hãng game khác cũng làm điều tương tự, để tưởng nhớ tới một trong những tượng đài của ngành game. Tính tới nay, đã có hơn 200 tựa game có dòng mã này.
Và không dừng lại ở đó, phương tiện truyền thông bắt đầu quen thuộc với The Konami Code, người ta đưa nó vào trong bài hát, vào trong chương trình truyền hình, vào phim ảnh và nhiều phương tiện khác. Thậm chí, một website thời trang cũng cho phép bạn nhập mã này, bạn có thể vào đây để thử nghiệm xem nó sẽ làm được gì. Nhớ nhé, Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A, nhớ ấn cả Enter để nhập mã nhé!
" alt="Bạn có biết đoạn code nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành game ?" />
- ·Soi kèo góc FCSB vs MU, 03h00 ngày 31/1
- ·Vì sao ông chủ Facebook, Amazon và Uber “nghiện” đi bộ?
- ·Đại học RMIT Việt Nam mở ngành học mới Tiếp thị số
- ·LA 2024 muốn kết nối với công nghệ eSports tại Olympic
- ·Nhận định, soi kèo Ipswich vs Southampton, 22h00 ngày 1/2: Chiếc pháo cứu sinh
- ·Bẫy tình thời công nghệ
- ·Nokia mở công ty liên doanh tại Trung Quốc mang tên Nokia Shanghai Bell
- ·Roaming thả ga, hưởng Sea Games cực đã
- ·Nhận định, soi kèo Bekasi City vs Adhyaksa Farmel, 15h30 ngày 30/1: Cơ hội cho chủ nhà
- ·Facebook vẫn đang âm thầm 'thâu tóm' làng game